TRỢ LÝ ẢO HỖ TRỢ NGƯỜI DÙNG TRÊN CỔNG THÔNG TIN QUỐC GIA VỀ ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

 

Ngày 26/08/2024, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh và Công ty cổ phần VinBigdata cho ra mắt Trợ lý ảo về đăng ký kinh doanh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo cho người dùng trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Đây là bước đột phá mới trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác quản lý và hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp, đánh dấu sự tiên phong của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh trong việc tích hợp công nghệ AI vào hệ thống đăng ký kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là nền tảng trực tuyến quan trọng, nơi các tổ chức và cá nhân có thể thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng, tra cứu thông tin về đăng ký kinh doanh và phục vụ cho công tác đăng ký kinh doanh trên cả nước.

Với sự hỗ trợ của Trợ lý ảo về đăng ký kinh doanh, người dùng sẽ được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thông tin đăng ký kinh doanh. Ngoài ra, Trợ lý ảo còn cung cấp hướng dẫn chi tiết về hồ sơ, thủ tục đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh… cũng như cung cấp thông tin các văn bản pháp luật và cách xử lý các vấn đề thường gặp trên Cổng. Một điểm khác biệt đáng chú ý của Trợ lý ảo về đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là khả năng hiểu ngữ cảnh từ các truy vấn của người dùng, giúp đưa ra câu trả lời chính xác với trích dẫn đầy đủ từ kho dữ liệu lên tới hàng nghìn trang tài liệu chuyên môn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Để mang lại trải nghiệm mượt mà và tự nhiên, Trợ lý ảo được phát triển từ mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mà VinBigdata đã tự xây dựng từ tầng lõi sâu nhất, với khối lượng dữ liệu khổng lồ lên tới 3500 TB, bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau. Trợ lý ảo, dựa trên nền tảng ViChat (Chatbot tích hợp AI) của VinBigdata, nổi bật với hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất như: Trí tuệ nhân tạo (Generative AI), khả năng nhận diện đa ý định (Multiple-intention) và trích xuất thông tin dựa trên ngữ cảnh (Information Retrieval). Hơn nữa, thông qua tương tác với người dùng, Trợ lý ảo sẽ tự động phân tích và học hỏi, liên tục cải thiện chất lượng phản hồi theo thời gian.

Để sử dụng Trợ lý ảo về đăng ký kinh doanh, người dùng chỉ cần chọn biểu tượng Trợ lý ảo tại trang chủ góc phải bên dưới của Cổng Thông tin, sau đó, người dùng có thể nhập câu hỏi trực tiếp vào cửa sổ chat. Trợ lý ảo sẽ nhanh chóng đưa ra các câu trả lời chính xác và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Dưới đây là một số hình ảnh về Trợ lý ảo trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp hiển thị trên các trang:

Việc ra mắt Trợ lý ảo về đăng ký kinh doanh không chỉ nâng cao hiệu quả, chất lượng cung cấp dịch vụ công mà còn giúp tối ưu trải nghiệm người dùng. Các thao tác tìm kiếm thông tin trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt, Trợ lý ảo về đăng ký kinh doanh được kỳ vọng sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ việc đảm bảo minh bạch, chính xác và kịp thời trong quá trình đăng ký doanh nghiệp, đóng góp vào việc xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *