[ BÀI HỌC SỐ 1] ĐỪNG CỐ CHỨNG MINH, HÃY CỨ CHUYỂN MÌNH

[ BÀI HỌC SỐ 1] ĐỪNG CỐ CHỨNG MINH, HÃY CỨ CHUYỂN MÌNH

Nhà thiên văn học vĩ đại người Ý Galileo Galilei từng nói: “Bạn không thể dạy cho một người đàn ông bất cứ điều gì, bạn chỉ có thể giúp anh ta tìm thấy nó trong chính anh ta”, điều này đặc biệt đúng khi nói đến các vấn đề tình cảm và đàm phán.

Thay vì cố gắng chứng minh mình đúng. Hãy thay đổi cách giao tiếp – sử dụng ngôn ngữ cơ thể và lắng nghe nhiều hơn
Thay vì cố gắng chứng minh mình đúng. Hãy thay đổi cách giao tiếp – sử dụng ngôn ngữ cơ thể và lắng nghe nhiều hơn

Đôi khi, việc không cố chứng minh một điều gì đó có thể mang lại sự tự do, linh hoạt và sự thoải mái trong cuộc sống. Thay vì luôn phải đối mặt với áp lực chứng minh bản thân hay quan điểm của mình, thỉnh thoảng chỉ cần chuyển mình theo những điều tự nhiên nhất.

Cuộc sống không luôn đòi hỏi bạn phải chứng minh “Bạn là ai?”, “Bạn ở vị trí nào?”, “Bạn có tài cán gì?”. Câu trả lời thích hợp nhất cho những câu hỏi đó là: Bạn có thể chỉ cần là chính mình.

Đôi khi, việc chỉ làm những điều mà bạn cảm thấy đúng, thực hiện những hành động mà bạn tin là đúng, mà không cần phải đối mặt với sự đánh giá của người khác, cũng là một cách chuyển mình.

Đừng luôn bị ràng buộc bởi việc phải chứng minh cho mọi điều. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc phát triển bản thân, học hỏi và trải nghiệm cuộc sống một cách tự nhiên. Khi chúng ta chuyển mình theo cách này, đôi khi ta sẽ tìm thấy những điều mới mẻ, những khía cạnh khác của cuộc sống mà không cần phải luôn luôn chứng minh cho chúng.

Cuộc sống thật mệt mỏi, tại sao phải nhìn vào sắc mặt của người khác để sống? Mỗi người đều có quan điểm sống của riêng mình và không hẳn rằng những người khác cũng suy nghĩ giống ý bạn. Hãy nhớ rằng bạn không phải là tờ tiền polyme bóng loáng nên đương nhiên, không phải tất cả mọi người sẽ thích bạn. Hãy để mắt nhìn lại bản thân, bịt tai lại và đừng quá quan tâm đến ý tưởng hay suy nghĩ của người khác về mình hãy sống vì mình và làm tốt việc của bản thân trước đã.

1. Định kiến trong trái tim con người là một ngọn núi khổng lồ, dù ta có nỗ lực đến đâu cũng khó chuyển dời.

2. Bạn không thể bắt một người ghét học tin rằng đọc sách sẽ giúp họ tài giỏi và giàu có hơn.

3. Bạn cũng không thể yêu cầu một người nghiện rượu bỏ rượu vì cho rằng ông ta sẽ c.h.ế.t nếu còn tiếp tục uống.

4. Với những người ghét bạn cũng vậy. Dù bạn có làm gì, họ cũng vẫn ghét bạn, kể cả bạn có giỏi ra sao hay nỗ lực như thế nào.

5. Họ sẽ không vui khi bạn thành công, thậm chí còn thấy khó chịu và tìm đủ mọi cách để phủ nhận những gì bạn đạt được.

6. Nếu người ta không muốn tin bạn, không việc gì bạn phải chứng minh. Hãy âm thầm nỗ lực và tạo ra kết quả.

7. Đừng cố chứng minh với người khác, hãy chứng minh với chính mình. Đừng chạy đua với ai cả, người bạn cần chạy đua là chính mình.

THAM KHẢO THÊM: ỨNG DỤNG MÔ HÌNH G.R.O.W COACHING TRONG DOANH NGHIỆP 2023

—————————————————————-
Liên hệ ngay để được tư vấn:
☎ 0903.977.545 hoặc 0919.727.427
📲 Website: : www.duongtriluat.vn
🏠 Trụ sở: 12 đường số 5, Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *