ỨNG DỤNG MÔ HÌNH G.R.O.W COACHING TRONG DOANH NGHIỆP 2023

ỨNG DỤNG MÔ HÌNH G.R.O.W COACHING TRONG DOANH NGHIỆP 2023

Theo nghiên cứu từ Học viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ, coaching là phương pháp hữu ích để phát triển mối quan hệ hợp tác giữa nhà lãnh đạo và nhân viên, nhằm tạo ra một sự hiểu biết chung về những gì cần đạt được và làm thế nào để đạt được nó.
Khác với tư vấn, trong COACHING bạn sẽ hỏi và nhân viên là người trả lời. Bạn nói càng ít càng tốt và thậm chí không nên đưa ra bất kỳ lời khuyên nào.
Tự nhân viên sẽ tư duy và tìm ra câu trả lời thay vì bị động và chịu sự kiểm soát chặt chẽ từ cấp trên.
Một trong COACHING hiệu quả nhất trên thế giới là GROW.
Ưu điểm của nó là có thể sử dụng với bất kì bối cảnh nào từ công việc đến học tập và trong một khoảng thời gian không quá dài, thậm chí dưới 15 phút.
Việc sử dụng GROW giúp gia tăng khả năng bám đuổi mục tiêu và kích hoạt năng lực tự tư duy giải quyết vấn đề của nhân sự.
Mô hình coaching GROW được phát triển lần đầu bởi Sir John Whit- more – cha đẻ của ngành công nghiệp coaching, và các cộng sự. GROW ra mắt lần đầu vào những năm 1980.
Mô hình GROW - Phương pháp Coach 2023
Coach

1. Coach 2023: CÁC CHỮ CÁI TRONG MÔ HÌNH G.R.O.W

G_GOAL: Việc cần làm khi bắt đầu mỗi phiên coach chính là thiết lập mục tiêu. Khi đã xác định rõ mục tiêu của bản thân, người được coach sẽ tập trung tư duy về giải pháp hơn là vấn đề.
“Đôi khi trong buổi coach, tôi sẽ nhắc lại mục tiêu này, để các bạn lấy lại năng lượng và sự nhiệt huyết. Một số câu hỏi tôi thường đặt: Mục tiêu của em trong tháng tới là gì? Hãy nghĩ đến thời điểm một tháng sau phiên coach ngày hôm nay, em sẽ đạt được điều gì trong công việc của mình?”
– chia sẻ bởi CO – FOUNDER GEIN GROUP Nguyễn Thị Thạch Thảo
R_REALITY: Sau khi đã xác định được mục tiêu, chúng ta quay trở lại thực tại để hiểu hơn về những gì đang xảy ra và ảnh hưởng của chúng lên người được coach và những người có liên quan.
“Một số câu hỏi tôi thường đặt: Để đạt được mục tiêu đó, em đang làm gì ở thời điểm hiện tại? Có ai đang tham gia cùng em trong quá trình thực hiện mục tiêu này không?”
O_OPTIONS: Hiện thực đã trở nên rồ tàng hơn, đây là lúc tôi đặt những câu hỏi để xoáy sâu vào tư duy của các bạn. Chính các bạn sẽ đưa ra những giải pháp khả thi cho mục tiêu của mình. Điều quan trọng là đặt được những câu hỏi đầy sức mạnh để đưa người được coach đi đúng hướng.
Một số câu hỏi tôi thường đặt: Theo em, em có thể làm gì để chắc chắn về việc hoàn thành mục tiêu? Ai có khả năng giúp em đạt được mục tiêu của mình?
W_WILL: Phương hướng đã được khai mở, bước cuối cùng trong mô hình G.R.O.W sẽ là lúc tóm tắt lại mọi thứ và đưa ra kế hoạch hành động cho tương lai, những kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu cuối cùng. Đây cũng là bước cam kết và tạo động lực tốt nhất, khi bức tranh tương lai rõ ràng hơn bao giờ hết.
“Một số câu hỏi tôi thường đặt: Điều đầu tiên em sẽ làm sau buổi coach ngày hôm nay là gì? Người đầu tiên em muốn nói chuyện sau buổi coach này là ai?”
Và như vậy, mô hình GROW đã hoàn thành và buổi coach sẽ khép lại. Điều tiếp theo bạn cần làm là chờ đợi sự chuyển hóa mạnh mẽ từ nhân viên mình. Nếu làm tốt ở bước 1 – chọn lọc câu hỏi, và bước 2 – phân loại nhân viên trước khi coach, buổi coach của bạn ở bước này xem như thành công.
—————————————————————-
Liên hệ ngay để được tư vấn:
☎ 0903.977.545 hoặc 0919.727.427
📲 Website: : www.duongtriluat.vn
🏠 Trụ sở: 12 đường số 5, Phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *